ประกอบเครื่องบินยาง Rubber Band Powered Freeflight L. Vega Airplane

สำหรับเครื่องบิน L.Vega ของจริงนั้นเป็นเครื่องบินแบบปีกบน ปีกชั้นเดียว ซึ่งสร้างจากบริษัท Lockheed ในปี 1927 ตัวลำมี 5 ที่นั่ง คือผู้โดยสาร 4 และนักบิน 1 นอกจากนี้มันยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 217 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่มันเป็นขนาดที่เล็กเกินไปที่จะทำเป็นเครื่องบินโดยสาร
เรามาดูรายละเอียดของเครื่องบินยาง L.Vega จาก Hobbyking กันต่อเลยครับ
รายละเอียด
Wingspan: 291mm
Length: 260mm
Power: Rubber Band
Construction: Foam/Plastic
อุปกรณ์ที่มาในชุด
Instructions, tape, rubber band x 2, prop, landing gear all included, just assemble & fly!
เครื่องบินยางถูกบรรจุมาในกล่องกระดาษบาง ตอนแกะออกมาจากลัง อยู่ในสภาพแบนเลยครับ แต่ข้างในไม่มีอะไรเสียหาย ตัวกล่องสกรีนมาอย่างสวยงาม มีรายละเอียดชัดเจนดี
 เมื่อแกะออกมาจะพบถุงพลาสติกสองถุงที่ถูกซีลมาอย่างดี ถุงที่หนึ่งจะเป็นตัวลำที่ทำจากไม้ ชุดล้อ และยาง ถุงที่สองจะเป็นปีกและชุดหางที่ทำจากโฟม
อุปกรณ์ทั้งหมดตามที่เห็นในภาพครับ แต่สำหรับชุดนี้จะให้ยางคุณภาพดีกว่า Piper Cup สำหรับปีกก็ทำจากโฟมเนื้อเหนียวละเอียด 1mm เหมือนเดิม
สำหรับเครื่องบินยางรุ่น L.Vega จาก Hobbyking ไม่ได้ใส่ล้อมาให้ แต่ให้เราใส่เองด้านล่าง แต่ก็สะดวกดี หากจะเล่นแบบใส่ล้อก็สามารถถอดออกได้ง่ายๆ
สำหรับชุดคิทเครื่องบินยางรุ่นนี้ จะแถมยางคุณภาพดี เป็นเส้นยาว เราต้องมามัดปมเอง แต่หากกลัวยางขาดแล้วทำให้มีหลายปม เราสามารถเอาปลายยางทั้งสองข้างมาหนีบเข้าไปได้เลย สะดวกมากๆเลย
พลาสติกสำหรับยึดปีกทำมาได้เหนียวดีครับ ไม่กรอบเหมือนบางรุ่น




เมื่อประกอบเสร็จก็สวยงามดังรูปครับ ขั้นตอนต่อไปคงต้องหาเวลาไปทดสอบแล้วจะนำคลิปมาให้ดูอีกทีครับ