ทำเครื่องบินจากกระป๋องน้ำอัดลม Make Soda can Airplane.

กระป๋องน้ำอัดลมจำนวนมากถูกทิ้งในแต่ละวัน วันนี้เราลองเอามาทำอะไรเพื่อช่วยลดภาวะโรคร้อนกันซักหน่อย และเป็นการนำขยะมารีไซเคิลด้วย เราจึงมีไอเดีย โดยการนำมาทำเครื่องบินลำเล็กๆ ซึ่งเราอาจดัดแปลงเป็นที่ติดตู้เย็น โมบาย หรือพวงกุญแจก็ยังได้
นี่คือเครื่องบินจากกระป๋องน้ำอัดลมที่ทำเสร็จแล้ว จะเห็นว่าเราร้อยห่วงข้างบนไว้สำหรับทำเป็นโมบาย ปกติกระป๋อง 1 ใบสามารถทำได้ 1 ลำ แต่หากเราอยากได้ลายกระป๋องสวยๆต้องใช้ถึง 2ใบ

กระป๋องน้ำอัดลมที่ใช้ จัดการตัดหัว ตัดท้ายออก โดยมีดคัตเตอร์ครับ สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้มีไม่กี่อย่าง เช่นคีม ไม้บรรทัด กรรไกร และกาวตราช้าง

สำหรับต้นแบบเครื่องบินก็เอามาจาก แบบเครื่องบินกระดาษทั่วไป ลองพิมพ์ใน Google ว่า Paper Aircarft     ก็จะมีแบบให้เลือกเยอะครับ แล้วอาจต้องดัดแปลงแบบนิดหน่อย เมื่อปริ้นแบบออกมาแล้วก็นำไปติดบนกระดาษแข็ง แล้วตัดตามแบบ

เครื่องบินจากกระป๋องแฟนต้า

กระป๋องแฟนต้าเขียว ดูเป็นธรรมชาติดีครับ

ฝูงบิน Soda can Airplane

เราสามารถใช้ลวดเส้นเล็กๆมาดัดแปลงทำขาล้อได้ สำหรับล้อใช้มีดคัตเตอร์แบบวงเวียนตัดเอาครับ ตัวล้อใช้โฟมยางจัดบอร์ด แบบบางมาตัดเอาเหมือนกันครับ