ประกอบเครื่องบินยาง Rubber Band Powered Freeflight Super Pup

วันนี้เราจะมีรีวิวเครื่องบินยาง แบบปีกบนรุ่น Piper Super Pup ซึ่งเป็นสินค้าที่จำหน่ายอยู่ในเว็บ Hobbyking สำหรับตัวสินค้าอยู่ในกล่องกระดาษ และชิ้นส่วนต่างๆ ถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกอย่างดี

สำหรับข้อมูลสเป็คของเครื่องบินยางมีดังนี้ครับ
กางปีก 292 mm
ลำตัวยาว 240 mm
ตัวเครื่องบินยางประกอบด้วย
ปีกทำจากโฟมเนื้อละเอียดขนาดบาง 1 mm
ตัวลำทำจากไม้อัดบาง 2 mm ชุดใบพัด และชุดล้อ ทำจากพลาสติกฉีดขึ้นรูป สีดำ
เครื่องบินยางที่ถูกส่งมาจาก Hobbyking จะอยู่ในแพ็คของผลิตภัณฑ์เองครับ และใส่ในลังใหญ่อีกที ผมเคยสั่งของจาก Hobbyking บางครั้งก็ไม่มีโลโก้ หรือฉลากอะไรเลย ถูกใส่มาในกล่องลังเลย เช่นเครื่องชาร์ทถ่านลิโพ บางครั้งเคยสั่งเครื่องบินบังคับ เค้าก็เอากล่องหรือลังของผลิตภัณฑ์ มากลับเอาด้านสีน้ำตาลไว้ข้างนอก ติดที่อยู่แล้วก็ส่งเลย นั้นคงเป็นเหตุผลการลดต้นทุน ทำให้เค้าขายสินค้าในราคาไม่แพงอะนะ แต่พี่เค้าคงยังไม่รู้จักไปรษณีย์ของบ้านเราดีพอ 555+ ล่าสุดสั่งเครื่องบินบังคับมาไปรษณีย์มาส่งที่บ้าน เลิกงานรีบกลับไปดู พอแกะออกมา หัวไปทาง หางไปทาง
เอาละครับเมื่อเราแกะชิ้นส่วนเครื่องบินยางออกมาจากกล่องกระดาษบางๆ แบนๆ ยับๆ ตามบุญตามกรรม ท่านก็จะพบกับถุงเล็กๆ 2 ถุง ซึ่งมันถูกซีลมาอย่างดี ถุงนึงจะใส่ชิ้นส่วนที่เป็นโฟม ประกอบไปด้วย ชุดปีก แพนหาง อีกถุงนึงก็จะเป็นตัวลำ ที่ทำจากไม้อัดบางขนาด 2 mm และติดสติ็กเกอร์เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับชุดใบพัดสีดำขนาดเล็ก ชุดล้อ ชุดยึดปีก สติ็กเกอร์ใสสำหรับติดยึดปีก และยาง 2 เส้น

สำหรับยางที่ให้มา ก็เหมือนยางรัดทั่วๆไป แต่ขนาดจะยาวกว่าเท่านั้นเอง ยางแบบนี้ไม่ค่อยหมาะที่จะนำมาเล่นเครื่องบินยาง เนื่องยางจะมีความแข็ง และคลายตัวเร็วมากๆ และเมื่อเราหมุนยาง ด้วยรอบมากๆ อาจจะทำให้ตัวลำปิดได้ บางทีก็หักเลย และด้วยความที่ยางคลายตัวเร็วเกินไป ทำให้เรื่องบินร่อนอยู่ไม่นาน วิธีแก้ ก็คือเปลี่ยนมาใช้ยางมาตรฐานสำหรับเครื่องบินยาง ถ้าไม่มีก็ลองใช้ยางวงเส้นเล็กมาต่อกันก็ได้ครับ



เมื่อประกอบเสร็จแล้ว ก็จับมาถ่ายรูปซะหน่อย แต่เอขนาดมันรู้สึกเล็กๆ จังเลย มันจะสู้แรงลมได้มั้ยเนี่ย ปีกก็อ่อนๆ ไปหน่อย

สำหรับการรีวิวเครื่องบินยางจาก Hobbyking รุ่น Piper Super Cup ก็จบเพียงเท่านี้ครับ หากมีตรงไหนผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยนะครับ โปรดติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ เครื่องบินยาง เครื่องร่อน Freeflight, Rubber airplane ในบทความต่อไปนะครับ